Pages

Saturday, October 12, 2024

BÀI 356: CHÍNH SÁCH CỦA KAMALA

     Trước những tấn công tới tấp về việc không có chính sách gì, một ngày trước khi có cuộc tranh luận với ông Trump, Kamala cho công bố cái gọi là trọn bộ chính sách kinh tế của bà. Thật ra việc tố Kamala không có chính sách gì không oan, vì trước đây, bà chỉ là cái đuôi của Biden, chính sách của Biden là gì thì bà cứ theo đó thôi. Sau khi con ngựa già Biden bị bộ Chính Trị của đảng DC qua Obama và Pelosi đá đi, Kamala thay thế, bật ngửa chưng hửng vì quá bất ngờ, nên chẳng có chính sách gì, phải mất cả gần hai tháng các phụ tá mới viết ra được vài ý kiến ngắn gọn về chính sách ngắn và tạm vì chủ ý của bà là muốn chứng minh mình độc lập, không ôm cứng chính sách của Biden.  

    DĐTC tuần này sẽ bàn qua những 'chính sách' đó. Những 'chính sách' khác trong bài này là dựa trên những tuyên bố rời rạc của Kamala trong thời gian mấy năm qua. Đây là chuyện bàn về chính sách qua tuyên ngôn, qua hứa hẹn, trên giấy tờ, còn thực tế như thế nào thì vẫn là câu hỏi khổng lồ vì chưa một ai thấy được bất cứ một thành tích cụ thể nào của Kamala và các chính sách của bà. Chưa kể việc Kamala nếu đắc cử, có thi hành các chính sách bà hô hào hay không là chuyện khác.

Saturday, October 5, 2024

BÀI 355: CUỘC CHIẾN KHÓ KHĂN CỦA TRUMP

     Cách đây không lâu, cả nước Mỹ, hay chính xác hơn, cả thế giới ngồi chờ ông Trump làm lễ đăng quang sau khi Biden bị thua te tua trong cuộc bầu TT cuối năm nay, theo tất cả các thăm dò khi đó cho thấy. Thực tế chính trị này, ngay cả những lãnh đạo chóp bu của đảng DC cũng thấy quá rõ. Rõ tới độ họ cuống cuồng nghĩ tới chuyện phải ra tay, làm một cái gì để cứu đảng, giữ cái ghế trong Tòa Bạch Ốc. Và họ đã ra tay thật: tổ chức một cuộc 'đảo chánh' khi 4-5 lãnh tụ đảng DC, trong đó chủ chốt là cựu TT Obama và cựu chủ tịch hạ viện, bà Pelosi, ép Biden phải rút lui để họ đưa cừu non Kamala ra thay thế, tránh cho đảng DC một đại họa lịch sử. 

    'Đảo chánh' đuổi Biden đi để khỏi thảm bại trong cuộc bầu cử là việc làm có thể 'hợp pháp' trong chế độ công lý phe đảng do đảng DC nắm trong tay hiện nay, nhưng hiển nhiên là chuyện phản dân chủ, vô đạo đức, vô nhân cách nếu không muốn nói đó là chuyện gian lận bầu cử, hay tìm cách công khai khuynh đảo, thay đổi kết quả bầu cử. Ông Trump bị đám công tố và quan tòa DC truy rượt về tội 'tìm cách khuynh đảo kết quả bầu cử", nhưng trước việc làm phản dân chủ này của 'bộ Chính Trị' của đảng DC thì các công tố và quan tòa này dửng dưng chấp nhận là việc phải làm để... bảo vệ thể chế dân chủ, hay chính xác hơn bảo vệ đảng Dân Chủ.