Pages

Saturday, July 6, 2024

BÀI 341: CẦN ĐỔI NGỰA BIDEN?

    Tuần rồi, cả nước và cả thế giới đã có dịp thấy tận mắt, nghe tận tai cụ Biden biểu diễn sức khỏe thể xác và đầu óc của cụ. Một nửa nước khóc vì vui mừng cho ông Trump có đối thủ tệ tới vậy. Một nửa nước khóc vì thần tượng Biden của mình... tệ tới vậy. Cả thế giới từ Pháp tới Úc, từ Nga tới Tầu cộng, từ Iran tới Bắc Hàn, từ Taliban tới ISIS, đã có dịp nhìn con tầu Biden nhanh chóng chìm ngay trong chừng 15 phút đầu, hay có thể ngay khi cụ Biden vừa lò dò chập chững bước ra sân khấu. Trong khi một nhúm vẹt u mê vẫn nhắm mắt, bịt tai khẳng định Biden đã thắng tranh luận. 

    Cuộc tranh luận mà cả nước, hay chính xác hơn, cả thế giới trông đợi, đã biến thành một vở bi hài kịch, kéo dài tới một tiếng rưỡi đồng hồ. Một tiếng rưỡi quá ngắn với những người ngồi rung đùi xem ông Trump cười mỉa, nhưng lại quá lâu cho cụ Biden chới với tìm phao để khỏi chết chìm, quá lâu cho những người bị nhói tim cho thần tượng của mình.

    Một tuần sau biến cố gọi là 'tranh luận', bình tâm lại, ta nghĩ gì?

   Kẻ này thành thật khai báo, ngồi coi và nghe tranh luận, thật sự không biết phải vui hay buồn. Vui vì thấy người mình ủng hộ có thêm triển vọng thắng lớn, nhưng cũng buồn cho nước Mỹ hiện đang được lãnh đạo bởi một người mất trí mất hồn tới vậy, và cụ này còn ngồi đó tới ít nhất nửa năm nữa, mà cũng buồn cho cá nhân cụ Biden. Không biết vì cái tôi quá vĩ đại, nên cụ Biden vẫn biểu diễn tinh thần vô trách nhiệm đối với đất nước, và vô trách nhiệm đối với những cử tri bầu cho cụ, ngoan cố không chấp nhận định mệnh, không chấp nhận mình đã qua cái tuổi còn đủ minh mẫn và sức khỏe tay chân để lãnh trách nhiệm lớn, hay cụ Biden trong tình trạng đầu óc lờ mờ, đã biến thành con rối cho các thế lực trong hậu trường dùng làm bình phong và con rối để chúng giựt giây từ trong rèm, không còn tự chủ, không còn tự ý quyết định được bất cứ chuyện gì nữa. Nghĩ kỹ, đâm ra... lo.

    Cái lo đầu tiên là nước Mỹ đã sa sút, phân hóa quá nặng nề, tới độ một nửa nước đã vì tinh thần phe phái vẫn nghiến răng nghiến lợi ủng hộ một người mất trí ngớ ngẩn như cụ Biden ngồi đó rồi còn ngồi thêm bốn năm nữa. Có lẽ phải nói việc đòi hỏi một người như cụ Biden ngồi đó thêm bốn năm nữa, phải là một hành động thật... vô nhân đạo. Nếu thật sự nhân đạo, thì phải giúp cho cụ vui sống an nhàn thoải mái với con cháu trong những ngày cuối đời, chứ sao lại bắt cụ bóp trán 6 tiếng đồng hồ một ngày, lo chuyện đất nước để rồi nghe chửi bới, chắc chắn sẽ giúp đưa cụ về thăm ông bà sớm hơn cụ muốn. Bà vợ Jill Biden muốn chồng tiếp tục nắm quyền, không phải là biểu dương việc bà 'thương chồng', mà chỉ phô trương việc bà mê cái ghế đệ nhất phu nhân thôi. Còn nếu thật sự muốn ủng hộ ý thức hệ thiên tả, vì giấc mộng vú em công bằng lo cho cả nước, nếu muốn cản Trump, thì đảng DC còn cả trăm, cả ngàn nhân tài, sao vẫn hành một ông lão bệnh hoạn lú lẫn như Biden? 

    Sau tranh luận, ta thấy nhiều tiếng nói ồn ào kêu gọi cụ Biden nên tự ý thức trách nhiệm, vì quyền lợi đất nước, nên rút lui. Tại sao vậy? Tại sao muốn đổi ngựa giữa dòng? 

NHU CẦU ĐỔI NGỰA

    Trong cái thất bại của cụ Biden, vấn đề cụ có thể thất cử dĩ nhiên là mối lo của cả đảng DC. Nhưng họ lo cho cá nhân cụ thì ít, mà lo cho những chuyện lớn hơn nhiều. 

    Thứ nhất, nếu cụ Biden thất cử, đương nhiên sẽ kéo theo sự thất bại của không ít nghị sĩ, dân biểu, thống đốc, quan chức dân cử đủ cấp từ liên bang tới tiểu bang và cả địa phương, của cả đảng DC. Cụ Biden chết chìm sẽ kéo cả đảng DC chết chìm theo. Cả trăm, cả ngàn quan chức DC đang lo cho chính cái ghế của họ.

    Thứ nhì, quan trọng không kém, nếu cụ Biden thất cử, để Trump lên nắm quyền, mục tiêu lớn của phe cấp tiến là muốn xã nghĩa hóa cả nước Mỹ này sẽ bị chặn ngang. 

    Năm 2020, một phần nhờ khai thác cái lo hoảng của dân Mỹ trước đại dịch COVID, một phần nhờ công khai gian lận bầu cử 'hợp pháp' tại một vài tiểu bang then chốt như Pennsylvania, Michigan,..., họ đã thành công, bứng được cái chốt Trump, để đưa cụ lờ mờ, dễ bảo Biden lên làm con rối. Hơn ba năm qua, phe cấp tiến đã đạt được nhiều thành quả lớn như bảo vệ được Obamacare là công cụ xã nghĩa hóa hệ thống y tế; mở toang cửa biên giới đón nhận cả 7-8 triệu di dân lậu, tương lai lâu dài của đảng DC; tung cả tỷ tiền trợ cấp để trói dân vào cái cùm nô lệ trợ cấp do đảng DC nắm chìa khóa, bất kể công nợ leo quá trần nhà, bất kể việc tung tiền qua cửa sổ đã khiến vật giá gia tăng; áp đặt văn hóa thức tỉnh mới, lật đổ những giá trị tôn giáo, gia đình, đạo đức hủ lậu của đám 'tiểu tư sản'. [Thế đấy, nhưng vẫn có một đám vẹt vô ý thức, mù quáng không nhìn thấy cái họa xã nghĩa hóa nước Mỹ để tung hô Biden và đảng DC cho dù đã mất dép chạy trốn VC]

    Tất cả dù muốn hay không, cũng có phần công của cụ Biden dễ bảo, đã làm đúng bổn phận con rối được khối cấp tiến thiên tả trao cho. Con đường tương lai dĩ nhiên là ngựa tốt thì tiếp tục cưỡi thôi. Thế nhưng, lúc sau này, con ngựa tốt đó đã hiển nhiên không còn tốt nữa.

    Trong cả nửa năm qua, tất cả các thăm dò dư luận của hầu như tất cả các cơ quan thăm dò, đều cho thấy hậu thuẫn của cụ Biden càng ngày càng xuống thấp, mà tuyệt đối không có một tia hy vọng có thể ngoi đầu lên lại kịp thời trước ngày bầu TT 4 tháng nữa. Phe ta đã tung ra sách lược 'lawfare', dùng tư pháp Biden đi để nhốt Trump, hay nếu nhốt không được, thì ít nhất cũng gặm nhấm được ít phiếu của Trump, là điều cực kỳ then chốt trong một cuộc bầu khít khao. Nhưng siêu sách lược đó bất ngờ lại tạo ra phản ứng ngược: Trump càng bị tố lại càng được hậu thuẫn mạnh. Dân Mỹ nói chung với tính cao bồi thượng mã, không thích những đòn đánh dưới thắt lưng quần của Biden, quay ra có cảm tình với nạn nhân Trump.

    Cái đại họa trước mắt đám cấp tiến thiên tả là triển vọng đắc cử của Trump là triển vọng ngày càng có quá nhiều sác xuất trở thành sự thật. Một sự thật quá phũ phàng cho 'phe ta'. 

TRUYỀN THÔNG LOA PHƯỜNG VÀ CHUYỆN ĐỔI NGỰA

    Truyền thông loa phường thiên tả từ hồi nào tới giờ, nên cũng chia sẻ mối lo mất dịp xã nghĩa hóa cả nước. Do đó, cũng đã run như cầy sấy, và ủng hộ ý định đổi ngựa ngay.

    Báo New York Times, 'chị cả' của đám truyền thông loa phường, mà tiếng nói và uy tín vẫn còn thống trị cả khối cấp tiến, công khai lên tiếng đòi Biden rút lui. Chủ bút NYT, ông David Remnick nói huỵch tẹt "It's over", xong rồi! Ông Remnick còn phạng thêm Biden là một.... mối nguy quốc gia - national endangerment.

https://www.yahoo.com/news/why-told-biden-quit-yorker-025233966.html

    TIME đưa lên bìa hình Biden bước ra khỏi mặt báo, với một giải thích ngắn gọn "Panic": 

    Báo lớn nhất của tiểu bang xôi đậu Georgia, The Atlanta Journal-Constitution, cùng với báo lớn nhất của tiểu bang xanh lè Massachusetts, The Boston Globe, cũng đã chính thức kêu gọi Biden rút lui. Boston Globe còn nhấn mạnh chẳng những Biden quá già, mà còn mất hết hậu thuẫn, có ngoan cố ra tranh cử cũng sẽ thảm bại. Ngay sau đó, tạp chí kinh tế lớn nhất The Economist cũng chính thức kêu gọi 'cụ già rối trí' -'befuddled old man'- Biden rút lui. Tất cả đều là những báo thiên tả, ủng hộ Biden từ trước tới giờ trong khi chống Trump tàn bạo. 

    Báo loa phường Washington Post không chính thức kêu gọi Biden rút lui, nhưng lại đăng bài điều tra cho thấy Biden mất trí từ lâu nay, và bây giờ ngày càng nặng: 

https://www.washingtonpost.com/politics/2024/07/05/biden-aging-recent-months/?utm_campaign=wp_post_most&utm_medium=email&utm_source=newsletter&wpisrc=nl_most&carta-url=https%3A%2F%2Fs2.washingtonpost.com%2Fcar-ln-tr%2F3e354dd%2F66881aec253baa5f4e1d08e5%2F596d14679bbc0f20866a3279%2F11%2F54%2F66881aec253baa5f4e1d08e5

ĐỔI NGỰA ĐƯỢC KHÔNG?

    Mưu đồ đổi ngựa để mong chiến thắng của khối cấp tiến thật lộ liễu, rất nhiều người đã nhìn thấy quá rõ. Nhưng có thực hiện được hay không là chuyện khác. Muốn thực hiện, đám cấp tiến sẽ phải vượt qua nhiều bức tường vĩ đại, rất cao. 

    Thứ nhất là vấn đề luật lệ đảng. Theo Hiến Chương của đảng DC, cụ Biden đã chiếm được hơn 95% số hơn 4.500 đại biểu bầu đại diện đảng ra tranh cử TT, một cách hoàn toàn hợp pháp và chính danh, qua hàng loạt bầu sơ bộ trên tất cả 50 tiểu bang. Theo luật đảng, tất cả những người này không bị bắt buộc phải bầu cho Biden, nhưng tất cả đều được Biden chọn và họ đều cam kết sẽ bỏ phiếu cho Biden ít nhất trong vòng đầu, tức là ngay vòng đầu, cụ đã quá dư thừa phiếu để đắc cử đại diện đảng. Chỉ có một cách duy nhất những đại biểu này có thể không bỏ phiếu cho Biden: đó là trong trường hợp cụ tự ý rút lui, kêu gọi các đại biểu đừng bỏ phiếu cho cụ, tuyên bố sẽ không chấp nhận nếu được đề cử. Ngoài ra, không có một ai hay một luật nào có thể ép cụ rút lui nếu cụ không muốn rút lui.

    Thứ nhì, bất chấp quyền lợi của đảng hay của ý thức hệ xã nghĩa, Biden là người đầu tiên sẽ không bao giờ có thể chấp nhận mình đã thất bại. Cái tôi vĩ đại của cụ không cho phép cụ chịu thua, mất mặt, bị hạ nhục dễ dàng như vậy và cụ sẽ không bao giờ chấp nhận rút lui. 

    Thứ ba, cụ Biden có đồng minh không? Có, cụ có không ít đồng minh rất mạnh, với người chính là bà vợ Jill Biden. Bà Jill sẽ cùng nắm tay ông chồng chống lại mọi nỗ lực đuổi họ ra khỏi Tòa Bạch Ốc. Cụ Biden cũng có một đồng minh nữa, có thể còn mạnh hơn cả bà Jill, chính là cựu TT Obama. Như vừa bàn, Obama là người đứng trong hậu trường giựt giây con rối Biden, sẽ không khi nào Obama chấp nhận bỏ con rối, bỏ con ngựa ngoan Biden đã được dạy dỗ, huấn luyện kỹ càng từ nhiều năm qua.

    Ở đây, có chuyện bên lề cần ghi nhận. Theo tin mới nhất, gia đình cụ Biden đổ lỗi việc Biden tranh luận quá tệ là do lỗi của bà Anita Dunn đã ép Biden 'tập trận' quá liều. Bà Dunn trước đây là Giám Đốc Thông Tin Liên Lạc của TT Obama, cũng là phụ tá thân tín, cố vấn cao cấp của Obama, bây giờ là người chính chịu tránh nhiệm điều khiển Biden. Tại sao cụ Biden phải nghe theo bà Dunn để ra nông nỗi? Ai còn nghi ngờ vai trò giựt giây của Obama nữa?

    Cụ Biden cũng còn một đồng minh lớn hơn nữa. Đó chính là trong đảng DC, chưa có sự nhất trí trong việc dùng con ngựa mới nào. Trong đảng DC hiện nay, hình như có quá nhiều ngựa được coi hay tự coi là tốt, ít nhất cũng tốt hơn con ngựa già Biden. 

    Đảng DC sẽ bỏ phiếu bầu đại diện qua trang mạng ngày 7 tháng 8 tới, chỉ hơn một tháng nữa thôi. Ít ai tin trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, đảng DC sẽ đạt được đồng thuận về người thay thế Biden. Không dễ chút nào. Nếu Biden rút lui, thì người 'đương nhiên' thay thế sẽ phải là bà phó Kamala, mà bà này ra chống Trump thì sẽ chết còn gọn và nhanh hơn Biden xa. Ta đừng quên Biden đã chọn bà Kamala đứng phó một phần vì bà là phụ nữ có máu da đen, nhưng phần quan trọng hơn, đó là việc bà đã là ứng cử viên đầu tiên phải rút ra khỏi cuộc chạy đua năm 2020, quá tệ đến độ không ai dám truất phế cụ để bà thay thế. Phó TT dở luôn là yếu tố chắc nhất bảo vệ cái ghế của TT.  Đó là lý do Nixon đã chọn Spiro Agnew, Bush cha đã chọn Dan Quayle, và Obama đã chọn Biden. 

    Mà nếu không cho bà Kamala ra để đưa TĐ Cali Gavin Newsom ra thì bà sẽ chống tới cùng, và đảng DC sẽ mất phiếu phụ nữ và phiếu da đen luôn. Dân biểu da đen Jim Clayburn đã tuyên bố ngay, nếu Biden không ra, ông ủng hộ bà Kamala, và không ai có thể mưu toan chuyện qua mặt bà. Dân biểu da đen Bernie Thompson, người chủ trì Ủy Ban 'Dây Xích' -J6- truy lùng Trump trước đây, cho biết đảng DC chỉ là tự vẫn nếu nhẩy qua đầu bà Kamala. 

    Mà đưa bà Kamala ra cùng với ông Newsom thì lại không được vì cả hai đều là người cùng một tiểu bang Cali, không được ra chung liên danh, chưa kể bà Kamala sẽ không bao giờ chấp nhận một người phó nổi hơn mình, hoặc ông Newsom sẽ không bao giờ ngồi dưới bà tệ hại Kamala để tự hại tương lai chính trị của chính mình. 

    Dù sao thì theo thăm dò mới của Fox, Trump sẽ hạ tất cả những người có thể thay thế Biden: Kamala (47%-45%), Newsom (48%-43%), Whitmer (47%-42%), Buttigieg (47%-43%). Tam thập lục chước, chắc vẫn chỉ còn chước giữ Biden thôi. 

    Đảng DC dường như sau phản ứng nhất thời, đã suy nghĩ lại, và đã nhìn thấy những khó khăn nên có thể sẽ phải đổi giọng, cắn răng phóng lao thì phải theo lao, chấp nhận Biden. Có tin bà Pelosi đã lên tiếng bào chữa cho Biden, sau khi giải thích cụ bị kiểu như tàu hỏa nhập ma vì 'tập trận' quá nhiều, quá kỹ

    Dĩ nhiên là trong mục đích đặt giả thuyết để bàn luận, vẫn còn có thể có một kịch bản đặc biệt nữa là tình trạng cụ Biden sa sút tới độ cả đảng phải ép bà phó Kamala và nội các viện dẫn Tu Chánh Án 25, truất phế cụ Biden vì lý do sức khỏe để bà Kamala lên thay thế ngay bây giờ, là điều chủ tịch hạ viện Mike Johnson đã kêu gọi, nhưng chẳng ai nghĩ chuyện này sẽ xẩy ra.

Ý NGHĨA VÀ HẬU QUẢ THẬT CỦA VIỆC ĐỔI NGỰA

    Ngay sau khi nhiều tiếng kêu gọi Biden rút lui nổi lên, ông Trump đã nói ngay "Vấn đề đầu óc của Biden chỉ là chuyện nhỏ của một người, vấn đề lớn hơn là các chính sách thiên tả của đảng DC". Một ngày sau, dân biểu CH Carlos Gimenez của tiểu bang Florida cũng lên tiếng y chang "Không phải chỉ là vấn đề tuổi tác của Biden, mà là việc các chính sách của Biden đã và đang phá nát nước Mỹ".

    Hiểu cho rõ, Biden chỉ là con tốt trong sách lược lớn là xã nghĩa hóa nước Mỹ. Nếu con tốt -hay con ngựa- hết xài được thì phe cấp tiến phải tính tới chuyện thí con tốt, đổi ngựa để tìm đường thoát thân, để còn chút hy vọng chiến thắng hay ít nhất, sống còn. Và đi xa hơn, vẫn còn cơ hội xã nghĩa hóa cả nước.

    Đổi ngựa? Đó là sách lược mới của khối cấp tiến. Con ngựa già Biden cần phải được phát súng ân huệ để đảng ta tiến tới trên con đường xã nghĩa hóa đại cường Cờ Hoa, không còn lựa chọn nào khác. Còn Biden là Trump còn quá nhiều hy vọng đại thắng. Chỉ mất Biden thì hy vọng chiến thắng của Trump mới giảm được. CNN tung ra kết quả thăm dò cho thấy chỉ có 25% dân nghĩ Biden có cơ hội thắng Trump, trong khi tới 75% nghĩ một người khác có nhiều hy vọng thắng Trump hơn. 

    Trước thái độ đố kỵ Trump tới cùng của không ít dân Mỹ ngoài khối cử tri MAGA, bất cứ người nào đảng DC đưa ra cũng sẽ được hậu thuẫn, và hậu thuẫn mạnh hơn xa hậu thuẫn của con ngựa già Biden. Nghĩa là đảng DC sẽ có cơ hội tốt đẹp hơn, nhiều triển vọng hơn. 

    Chưa kể nếu Biden rút lui, khối cử tri DC bất mãn, bực tức, sẽ có thêm động lực để 'trả thù' cho Biden, hăng say đi bầu chống Trump mạnh hơn nữa.

   Trong một cuộc bầu khít nút, với nhiều cử tri cắn răng mím môi bầu cho Trump, người được coi là 'ít tệ hơn', thì những yếu tố trên rất có thể sẽ làm nghiêng cán cân qua phe DC, mang lại chiến thắng cho họ và thất bại cho Trump. Nôm na ra, Biden rút lui có thể sẽ là chiêu võ tuyệt hảo cuối cùng và duy nhất để hạ Trump, để phe cấp tiền còn dịp 'tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc' trên con đường xã nghĩa hóa xứ Mỹ này.

NHÌN KỸ HƠN

   Sau tranh luận, tất cả không chừa một cơ quan nào, kể cả CNN là cơ quan tổ chức tranh luận, kể cả cơ quan ngôn luận bán chính thức của Biden là báo Washington Post, kể cả các loa phường đã rỉ sét như MSNBC, NBC, ABC, CBS, Los Angeles Times,... tất cả đều đồng loạt công kích, miệt thị Biden. Không có một tiếng nói nào tìm cách bào chữa cho Biden hết. Thực tế, chưa khi nào khối truyền thông loa phường lại có thái độ nhất trí, đồng thuận cao như vậy, mà lại để chống một TT của đảng DC 'phe ta'. Ngay cả đám lãnh tụ đảng DC, tất cả khối lãnh đạo đảng trong thượng viện, hạ viện, đều im re, không một người nào lên tiếng bênh vực Biden. Ngoại trừ đúng một người mà ai cũng nghĩ đang đứng sau lưng cái bình phong Biden để giựt giây là... Obama vì hiển nhiên, Obama đang nắm giây giựt, không muốn mất con rối Biden đó, phải không?

    Trong cái nhất trí gần như trọn vẹn để 'đảo chính' Biden đó, hiển nhiên có cái gì thật sự không ổn, đáng nghĩ lại.

    Tại sao lạ vậy? Vâng, đúng là chuyện lạ. Vì thật ra, việc cụ Biden có vấn đề đầu óc lớn là chuyện ai cũng biết từ cả mấy năm nay, đâu phải chuyện mới lạ, mới xẩy ra tuần rồi đâu. Cụ Biden đã trên tám bó từ hai năm rồi, chứ có phải mới tuần rồi đâu. Cụ nói nhầm, nói lộn, vấp té từ cả hơn 3 năm nay rồi mà. Công tố đặc biệt Robert Hur đã cho cả nước biết tình trạng đầu óc cụ Biden như thế nào khiến ông không thể truy tố Biden ra tòa được dù Biden đã hiển nhiên phạm tội, từ hồi tháng Hai năm nay. Toàn bộ hệ thống loa phường và các quan to của đảng DC, như tất cả mọi người, cũng đều biết, dĩ nhiên là còn biết rõ hơn người dân bình thường như chúng ta, nhưng tại sao họ vẫn nhắm mắt ngó lơ, thậm chí còn gân cổ biện bạch, bào chữa, bảo vệ Biden, cho tới tuần rồi mới... thức tỉnh, nhìn nhận vấn đề đầu óc của cụ Biden, để rồi cùng nhau la hoảng đòi Biden rút lui.


Hình chụp cách đây 3 năm: cụ Biden đã há hốc miệng từ lâu rồi!

    Kẻ này có cảm tưởng như vụ tranh luận đã là cơ hội chính danh và chính đáng mà đám truyền thông loa phường, đảng DC, và cả phe cấp tiến đã chờ từ ít lâu nay để chụp lấy, để... đổi ngựa.

LẠI UỐNG THUỐC LIỀU?

    Câu hỏi lớn: có thật là đổi ngựa sẽ mang lại chiến thắng cho đảng DC, hạ Trump dễ dàng không?

    Không ai có câu trả lời hết. Nhưng việc đổi ngựa một tháng trước Đại Hội đảng, hay vài tháng trước ngày bầu, không thể nào mang ý nghĩa tốt và được đa số cử tri hoan nghênh. Có vẻ như đảng DC lại một lần nữa muốn đi vào cõi chết để tìm đường sống, không khác gì Biden liều mạng đòi tranh luận.

  Đảng DC đang cưỡi một con ngựa già, lững thững đi vào cõi chết, không đường thoát thân. Không đổi ngựa thì chết, mà đổi ngựa cũng chết. 

NGHĨ GÌ?

    Ông Trump nói không sai: chuyện Biden ra tranh cử, đắc cử hay không dù sao cũng vẫn là... 'chiệng nhỏ'. Chuyện lớn hơn, có ảnh hưởng trực tiếp trên cuộc sống của chúng ta, trên quyền lợi của chúng ta, trên tương lai lâu dài của quê hương thứ hai này, chính là chuyện xã nghĩa hóa xứ này. Chúng ta có thể cho phép chuyện này xẩy ra hay không? Dân Mỹ ngây thơ, như Kim Dung thường nói "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ", chưa biết mùi xã nghĩa thơm hay hôi như thế nào, nhưng dân tị nạn ta biết quá rõ, không thể nào chấp nhận cái xứ ta đang tị nạn lại thành xứ xã nghĩa như cái xứ ta đã sách dép trốn chạy được, phải không? Chúng ta sách dép trốn chạy xã nghĩa VC chẳng lẽ để chui vào xã nghĩa Mỹ sao? Biden dù sao cũng khó qua được một vài niên nữa, chứ con cháu chúng ta còn sống trong xứ này cả trăm năm nữa, ai biết được?

    Như vậy, nếu cụ Biden là ứng cử viên yếu nhất của cả đảng DC, còn ra tranh cử, hy vọng chiến thắng của Trump còn cao,  cụ và đảng DC khư khư ôm cứng cụ để cụ ra tranh cử chống Trump cuối năm nay, thì có phải đó phải là cách tốt nhất cản việc xã nghĩa hóa xứ này không? Là giấc mơ của những người ủng hộ Trump? Thành thử khi thấy cụ Biden cố bám víu, nhất định không rút lui, ta phải mừng rỡ, cổ võ cho cụ, phải không?

    Câu hỏi cuối cùng: thảm họa của Biden là lỗi tại ai? Cụ Biden đánh phé, tháu cáy xả láng, bị Trump bắt ngay tẩy, mau mắn chấp nhận tranh luận bất cần biết các điều kiện hết sức bất thuận lợi, vì biết chắc tranh luận sẽ mang lại đại họa cho Biden. Việc Biden thách Trump tranh luận sẽ đi vào lịch sử như sai lầm chiến lược lớn nhất của Biden, có thể là sai lầm lớn nhất lịch sử chính trị Mỹ luôn.

    Mà tại sao cụ Biden và cả đảng DC có thể phạm sai lầm nghiêm trọng như vậy được? Tại vì Biden ra tranh luận là giải pháp duy nhất có hy vọng cứu sống Biden và đảng DC. Như kẻ này đã viết, đó là cụ Biden kẹt trong thế bắt buộc phải vào cái chết để tìm cái sống, nhưng chẳng may đã đi đến kết quả là vào cái chết để... chết luôn. Sẽ kéo theo cái chết của cả đảng thiên tả DC, luôn cả đám vẹt tị nạn u mê cuồng Biden.



ĐỌC THÊM

Đổi ngựa không dễ - The Blaze:

https://www.theblaze.com/columns/reality-check-you-cant-just-switch-candidates?utm_source=theblaze-breaking&utm_medium=email&utm_campaign=20240701Trending%20-%20Bedford&utm_term=ACTIVE%20LIST%20-%20TheBlaze%20Breaking%20News&tpcc=email-breaking