Friday, November 24, 2023

BÀI 309: NHỮNG GIAN TRÁ CỦA BIDEN

  [Ghi chú: trước ngưỡng cửa năm tranh cử, DĐTC sẽ có một loạt bài bình luận chi tiết về Biden và các chính sách của ông, để giúp cộng đồng ta có cái nhìn đa dạng hơn về ông này trước khi vào phòng phiếu cuối năm tới]

    Đám cuồng chống Trump suốt ngày ra rả sỉ vả Trump là đại bịp lừa đảo, vua nói láo. Nếu Trump là 'vua' nói láo, thì Biden phải là... 'hoàng đế' nói láo, hơn vua một bực. Thật ra, Biden có thể đã là chính khách gian trá nhất lịch sử chính trị Mỹ. Nếu lịch sự thì cũng phải nói 'ít lương thiện' nhất. Đứng cạnh Biden, Nixon dù là tay ma mãnh có tiếng, vẫn coi hiền hơn 'ma sơ'. So với các nói láo của Biden, hơn 30.000 câu mà báo Washington Post gọi là 'nói láo của Trump', giống như những câu nói dóc vớ vẩn của các chú bé tiểu học. Qua hình ảnh một ông cụ hiền lành, dắt chó đi dạo bãi biển, Biden phải thuộc hàng sư phụ của Nhạc Bất Quần. May là cụ đã lẩm cẩm rồi, chứ chưa lẩm cẩm, chắc sẽ đoạt giải Nô-Ben gian manh chính trị. 

    Kẻ này không phóng đại đâu, thưa quý vị.

    Cụ Biden là người có máu gian trá, đã bắt đầu làm những chuyện gian trá như đạo văn, chôm chỉa những đoạn văn, câu nói, khẩu hiệu,... từ người khác, ngay từ ngày còn là sinh viên luật, khi bị bắt quả tang và đánh rớt ngay năm đầu học luật tại Đại Học Syracuse 1965.

    Từ ngày tham gia chính trị quốc gia năm 1972 cho tới ngày nay, leo lên đến tột đỉnh quyền lực, vẫn không bỏ tính gian trá, chuyên môn nói láo, hay cũng có thể nhờ gian trá và nói láo nên mới trèo cao được như vậy. Khác xa với Trump là người hay nói láo kiểu bốc phét, nổ sảng chẳng hại ai, những nói láo cụ Biden phần lớn là những nói láo với hậu quả không nhỏ chút nào, với mục đích rõ ràng là muốn bịp thiên hạ, lừa cử tri.

   Bài này tóm gọn lại một số nói láo tiêu biểu nhất để quý độc giả có được một khái niệm chính xác hơn về con người cụ Biden.

  • Thành tích cả đời 'đạo văn'

    Năm 1988, thượng nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware ra ứng cử TT khi mới có 46 tuổi. Trẻ tuổi, tương lai sáng lạng. Nhưng chưa bắt đầu sơ bộ thì đã phải rút lui trong ô nhục vì bị bắt quả tang đạo văn phần lớn bài diễn văn của chủ tịch đảng Lao Động Anh Neil Kinnock đọc bên Anh trước đó khá lâu. Phần còn lại là mượn tạm từ các diễn văn hơn 20 năm trước của cố TT John Kennedy và ông em Robert Kennedy. Thời đó chưa có internet, Gú-Gồ nên việc kiểm tra rất khó, Biden hy vọng sẽ không ai biết. Bé cái nhầm!

    Biden bị mất uy tín, ê mặt đến độ trốn biệt tăm, mãi tới năm 2008, hay 20 năm sau mới dám thò mặt ra tranh cử TT lần thứ hai. Đụng ngay bà chằng Hillary và anh dẻo lưỡi Obama, thua dập mật, hậu thuẫn được đâu trên dưới có 2% cử tri DC. Nhưng số hưởng lộc (hay nhờ hình ảnh Nhạc Bất Quần?) sau đó, được Obama chọn đứng chung, làm thái giám suốt ngày khoanh tay đứng cạnh, tung hô Hoàng Đế Obama, vì Obama không kinh nghiệm gì, cần một anh lão làng dễ bảo đứng trong hậu trường làm thầy dùi chia sẻ kinh nghiệm chính trường. Từ đó, con đường hoan lộ mở ra, đưa thẳng tới Tòa Bạch Ốc. Nhưng chứng nào tật nấy, vẫn tiếp tục nghề đạo văn và nói láo.

Trích nguyên văn một bài viết của Đại Học CA Santa Barbara ngày 16/7/2020

https://www.presidency.ucsb.edu/documents/trump-campaign-press-release-copy-that-joe-bidens-long-record-plagiarism

    Cụ Biden có máu nói láo nổ sảng trong người nên tôi chẳng biết kể lại những chuyện nói láo của cụ phải bắt đầu từ đâu, từ bao giờ tới bao giờ. Vì khuôn khổ giới hạn của bài này -không thể kéo dài 5.000 trang- bắt buộc phải tuyển chọn, chỉ bàn đến những nói láo thô bạo, cố tình gian trá lừa dân hại nước, không bàn những nói lộn, lú lẫn, không cố ý.

    Trước hết, xin trích dẫn lại vài bài của truyền thông Mỹ.
  • Trang mạng Tipp Insights:
    Cụ Biden lúc sau này hay đấm ngực khoe lạm phát đã giảm. Bằng chứng là các tỷ lệ lạm phát cụ trình làng mới đây là như sau:
  • Tháng 3/2023: 5,0%
  • Tháng 4/2023: 4,9%
  • Tháng 5/2023: 4,0%
    Có vẻ như lạm phát đã giảm đúng như Biden đấm ngực. Tuy nhiên, theo trang mạng Tipp Insights, đây là cách tính gian trá của Biden để lừa những người thiếu hiểu biết, không hơn không kém. Biden tính tỷ lệ lạm phát so với tỷ lệ cùng kỳ của một năm trước, tức là so với mức lạm phát đã quá cao của năm ngoái. Ví dụ lạm phát năm ngoái cùng kỳ là 11% chẳng hạn, năm nay tăng thêm 4% nữa, thành 15%, nhưng cụ khoe lạm phát bây giờ chỉ là 4%, giảm mạnh so với 11% nhờ Bidenomics. Theo Tipp Insights, cách tính chính xác và khoa học hơn để biết thành quả thật của Biden là phải tính giá cả hiện nay so với giá cả của tháng 2/2021, tháng đầu tiên sau khi Biden nhậm chức. Và nếu so với ngày đó, thì tỷ lệ lạm phát của tháng Năm vừa qua là 15,6% chứ không phải 4% như Biden gian trá hóa phép lừa thiên hạ. Bây giờ, qua tháng 10, thì lạm phát đâu khoảng 17%. Nghĩa là tỷ lệ lạm phát mỗi ngày mỗi tăng, tuy tăng chậm lại chút đỉnh:
  • Tháng 1/2023: 13,7%
  • Tháng 2/2023: 14,4%
  • Tháng 3/2023: 14,8%
  • Tháng 4/2023: 15,3%
  • Tháng 5/2023: 15,6%

    Nôm na ra, các cụ bà muốn biết chai nước mắm tăng giá bao nhiêu nhờ Biden thì phải xem giá chai nước mắm bây giờ, so với giá ngày Biden nhậm chức, chứ không so với giá năm ngoái. 

  • Trang mạng Just The News
    Báo mạng Just The News đã có bài nhận định về những nói láo của Biden. Theo Just The News, Biden đã công khai nói láo thô bạo ít nhất trong 5 chuyện:
    1. "Joe Biden chưa khi nào nói chuyện kinh doanh với ông con hay gia đình": đối tác Devon Archer của cậu quý tử Hunter Biden ra trước hạ viện đã khẳng định cụ Biden hiện diện trong nhiều cuộc điện đàm giữa ông con và các đối tác Ukraine, Tầu, Nga, Pháp,... Ngoài ra, Biden còn dùng tên giả để gửi emails, đưa tin về các hoạt động chính quyền cho ông con Hunter, giúp ông con trong các 'kinh doanh' quốc tế của ông con. Ít nhất 3 tên giả đã được dùng là 'Robert Peters', 'Robin Ware', hay 'JRB Ware'. Trên căn bản này, Biden có thể mặt trơ trán bóng khẳng định "Tôi, Joe Biden, chưa khi nào có quan hệ kinh doanh gì với Hunter Biden, những người có quan hệ là Rober Peters, Robin Ware và JRB Ware mà!". Thế đấy, nhưng đám vẹt tị nạn tin đấy.
    2. "Joe Biden chưa bao giờ gặp mặt các đối tác kinh doanh của ông con": nhiều tài liệu công bố cho thấy cụ Biden đã dùng cơm với nhiều người như bà thị trưởng Moscow Yelena Baturina, tài phiệt Kazakhstan Kenes Rakishev, và TGĐ Burisma Vadim Pozharsky. Vẫn vậy, không phải Joe Biden gặp đâu mà là Robert Peters, Robin Ware,... gặp đó
    3. "Gia đình Biden chưa bao giờ nhận một xu nào từ Trung Cộng": Tài liệu của FBI do hạ viện công bố cho thấy cha con Biden đã nhận được bạc triệu từ các đại gia đỏ Tầu cộng. Dân biểu chủ tịch Ủy Ban Giám Sát, ông James Comer cho biết các tài liệu giao dịch ngân hàng mà ủy ban mới nhận được từ các ngân hàng cho thấy gia đình Biden đã nhận được đâu 30 triệu đô từ các nguồn ngoài nước.
    4. "Hunter Biden chưa làm sai bất cứ chuyện gì": Chưa kể các chuyện gì khác, chính ông con Hunter đã nhận tội trốn thuế và sở hữu súng bất hợp pháp với công tố Weiss.
    5. "Những tin tức trong laptop của ông con đều là tin phịa do gián điệp Nga cài vào": Chuyện này, hơn 50 đại quan ngành an ninh, tình báo thân Biden đã ký tên xác nhận khi laptop mới bị xì ra, thế nhưng ngay cả truyền thông loa phường bây giờ cũng đã phải nhìn nhận là tin phịa do đám tay chân của nhà Biden tung ra để bao che cho cha con Biden, chẳng có gián điệp Nga nào dính dáng vào laptop của ông quý tử.
    • CNN
        Biden đọc diễn văn về chính sách kinh tế trước một đại hội các chuyên gia kinh tế, đã lại mở máy nổ, bốc phét lung tung. Bị chính CNN (!) nêu lên nhiều điểm chứng tỏ Biden nói láo thô bạo nhất. 

      1. Biden khoe năm qua, cụ đã bỏ tiền ra tài trợ "700.000" dự án trùng tu hạ tầng cơ sở. Theo CNN, chỉ có 7.000 dự án thôi, Biden đã thổi phồng, cho thêm hai con số '00' vào, tăng gấp một trăm lần.
      2. Biden khoe nhờ luật mới của cụ, kể từ 1/1/2023, người cao niên chỉ phải trả tối đa 2.000 đô tiền thuốc mỗi năm. CNN cho biết luật giới hạn số tiền tối đa này chỉ có hiệu lực bắt đầu từ 1/1/2025, chứ không phải từ đầu năm nay, mà lại nhờ những điều khoản luật đã có từ trước, không phải nhờ 'luật mới' gì của Biden.
      3. Biden chỉ trích dưới thời Trump, chỉ có 3,5 triệu người được chích ngừa COVID. CNN cho biết sự thật đã có 19,1 triệu người được chích ngừa dưới thời Trump.
      4. Biden tố cáo các đại gia trên thực tế, trung bình chỉ đóng thuế có 3% mức lợi tức của họ. CNN sửa lại, thật ra, họ đã đóng thuế lợi tức ở mức trung bình 8%, chưa kể họ đóng thuế rất cao trên lợi nhuận đầu tư -capital gain on investment-, là nguồn lợi tức chính của các đại gia, mà Biden không nói tới.
      5. Biden nói luật 'Giảm Lạm Phát' sẽ bắt buộc tất cả các đại công ty phải đóng thuế, sẽ không còn chuyện các đại công ty đóng zero thuế. CNN cho rằng Biden bốc phét láo. Luật mới bắt các đại công ty với lợi nhuận trên 1 tỷ hàng năm, phải đóng thuế ở mức tối thiểu, gọi la alternative minimum tax AMT, nhưng luật này thực sự chỉ áp dụng cho đúng 14 đại công ty, còn cả vạn, cả triệu công ty với lợi nhuận dưới một tỷ vẫn có cách né, chẳng đóng một xu thuế nào.
      6. Biden khoe luật Giảm Lạm Phát của cụ đã giúp các người già tiết kiệm được 159.000 đô mỗi năm. CNN cho biết cụ Biden bị rối trí, lẫn lộn hoàn toàn. Theo những ước tính 'hoang tưởng' của chính các chuyên gia đẻ ra Luật Giảm Lạm Phát, Nhà Nước sẽ tiết kiệm được 159 tỷ đô trong 10 năm, hay 15,9 tỷ đô một năm, chứ chẳng cụ già nào tiết kiệm được một xu nào hết. Trên thực tế, chẳng có bao nhiêu cụ già có lợi tức tới 159.000 đô, khoan nói tới tiết kiệm được tới mức đó. [Thành thật khai báo: tiền già kẻ này lãnh chưa tới 20.000 đô một năm, làm sao tiết kiệm được 159.000 đô?]
      7. Biden khoe trong hai năm qua, cụ đã cắt 1.700 tỷ đô công nợ. Sự thật là thâm thủng ngân sách giảm 1.700 tỷ, không phải công nợ giảm. CNN vạch ra sự thật là số cắt giảm này không phải do Biden cắt bất cứ chi tiêu nào, mà chỉ là hậu quả của việc gói cứu trợ chống COVID của Trump đã xài hết rồi và không được gia hạn lại. Theo nghiên cứu của Ủy Ban Ngân Sách Có Trách Nhiệm -Committee for a Responsible Federal Budget-, chính quyền Biden thật ra đã không phải 'cắt' mà là gia tăng thâm thủng ngân sách liên bang thêm hơn 4.800 tỷ đô trong hai năm qua.
      8. Biden nổ là mức lương trung bình đã tăng cao hơn mức lạm phát. CNN cho biết giữa năm 2022, lạm phát đã lên tới mức kỷ lục gần 9%, cao nhất trong gần nửa thế kỷ qua, trong khi mức lương thực tế giảm 1,7%.
      9. Biden tố luật ngân sách phe CH trong hạ viện mới thông qua đầu năm 2023, sẽ khiến ngân sách bị thâm thủng thêm 114 tỷ đô. CNN cho biết số gia tăng thâm thủng đó không phải là hậu quả của gia tăng chi tiêu, mà chỉ là ước đoán giảm thu, hậu quả của việc hạ viện cắt 71 tỷ ngân sách cho Sở Thuế IRS, đưa đến tình trạng giảm kiểm tra thuế, giảm thu nhập thuế nên gia tăng thâm thủng ngân sách. CNN cũng cho biết đây chưa phải là luật, chỉ mới là dự luật, chưa được thượng viện thông qua và Biden ký. Tin mới, luật này đã không được thông qua.
      10. Biden tố cáo phe CH sẽ bỏ thuế lợi tức để thay thế bằng 30% thuế doanh thu -sales taxes-. CNN cho biết đây chỉ là ý kiến của một hai dân biểu CH, chưa có gì cụ thể và chính nhiều dân biểu CH đã bác. Cho đến nay, vẫn chưa có luật này.
      11. Biden khoe tỷ lệ thất nghiệp hiện nay là 3,5%, thấp nhất từ 50 năm qua. CNN cho biết tỷ lệ thất nghiệp thấp chỉ vì sau việc cách ly, đóng cửa kinh tế, nhiều người đã chuyển qua nghề độc lập, không khai đi làm nhưng cũng không khai thất nghiệp. Hơn nữa, tỷ lệ 3,5% không phải thấp nhất trong 50 năm qua, vì dưới thời Trump, từ cuối 2019 tới đầu 2020, trước khi COVID tấn công, tỷ lệ thất nghiệp đã thấp dưới 3,5%.
      12. Biden khoe tỷ lệ thất nghiệp trong khối dân da đen và da nâu hiện nay thấp nhất trong lịch sử Mỹ -"lowest ever in history"-. CNN nhắc lại các tỷ lệ này hiện nay đang thấp thật, tuy nhiên các tỷ lệ này vẫn cao hơn tỷ lệ của những tháng 8-9 năm 2019 khi ông Trump còn đang làm TT.
      13. Biden cũng khoe số nhà bị ngân hàng tịch thu -foreclosure- vì không trả nợ đang ở mức thấp nhất. CNN cho biết đúng là vậy, tuy nhiên, đó là vì quá nhiều nhà đã bị tịch thu trong hai năm qua, và nhất là vì Biden đã ra luật cấm tịch thu nhà, đưa đến tình trạng nhiều ngân hàng bị kẹt không tịch thu nhà được và mất tiền khẩm.
      14. Biden khoe số người đang có bảo hiểm y tế cao nhất lịch sử. CNN nhìn nhận là đúng, tuy nhiên, lý do chính là việc dân số Mỹ tiếp tục gia tăng nên số người có bảo hiểm tất nhiên phải tăng theo thôi. Lý do nữa là dịch COVID đã khiến nhiều người lo sợ nên phải đi mua bảo hiểm y tế. Nhiều người hơn có bảo hiểm vì dân số Mỹ gia tăng, và nhiều lo sợ hơn, Biden chẳng có công trạng gì.
      15. Biden tố cáo TT Trump đã là TT nâng tổng số công nợ mạnh nhất trong lịch sử hơn 200 năm mắc nợ của Mỹ. CNN cho rằng đây là nói láo vì TT nâng mức nợ lên mạnh nhất lịch sử Mỹ chính là TT Obama, thời Biden làm phó TT, khi Obama tăng công nợ ở mức kỷ lục từ trên 10.000 tỷ lên gấp đôi, tới gần 20.000 tỷ đô.
      • Báo Washington Post 
          Chuyên gia 'Fact-checker' (kiểm tra sự thật) của báo loa phường Washington Post, Glenn Kessler, nhìn nhận cụ Biden có khuynh hướng bóp méo sự thật, hay phịa, tô vẽ bằng màu hồng cho đẹp những chuyện cá nhân lắt nhắt. Tiêu biểu là chuyện cháy nhà của cụ.
          
          Theo WaPo, Cụ Biden đi Hawaii thăm dân bị hỏa hoạn, đọc diễn văn, khẳng định cụ rất thông cảm cảnh cháy rụi nhà cửa của dân đảo Maui, và kể lại chuyện nhà cụ từng bị sét đánh cháy lớn, khiến "cụ bà Biden xém bỏ mạng, cụ xém mất cái xe Corvette yêu quý và con mèo của cụ xém chết". Nhiều người dân Maui bực mình vì mất hết nhà cửa, của cải, mà cụ Biden lại mang ra so sánh với việc cụ xém mất xe, xém mất con mèo. So sánh hỏa hoạn lớn nhất lịch sử Hawaii với vụ xém cháy nhà bếp của mình, cụ Biden bị tố là ngớ ngẩn, không hiểu đại họa của dân. WaPo cho biết thật ra chuyện của cụ chỉ là xét đánh cháy một góc bếp, chẳng đe dọa cụ bà hay xe Corvette hay con mèo nào. Câu chuyện nhà bếp bị sét đánh đã được kể không biết bao nhiêu lần, mỗi lần cụ đi gặp dân bị thiên tai như cháy rừng, bão lụt,... Dân Á Đông nghe chuyện này, thắc mắc không hiểu sao bị trời đánh mà còn đi đâu cũng khoe.

          Một chuyện khác cụ Biden hay nhắc tới là chuyện cụ đã tích cực tham gia phong trào tranh đấu cho dân quyền của dân da đen ngay từ thập niên 1960, và việc cụ từ hồi nào tới giờ, cả đời luôn tranh đấu cho hôn nhân đồng tính, cả hai chuyện, theo WaPo đều là phịa. Thanh niên Biden chưa một ngày biểu tình cùng dân da đen, và thượng nghị sĩ Biden công khai chống hôn nhân đồng tính mãi cho tới năm 2011, ít lâu trước ngày tái tranh cử cùng Obama. 
      -----------------
          
          Trên đây là những bàn tán của đám truyền thông loa phường -không phải của Vũ Linh hay của Fox News đâu các cụ vẹt ơi-. Ngoài ra, cụ Biden cũng liên tục nói láo rất nhiều chuyện khác mà kẻ này sẽ liệt kê ra dưới đây một số chuyện đáng nói nhất:
      • BIDENOMICS
          1. Lạm phát:

          Cụ Biden đi Philadelphia để bốc phét về thành quả của Bidenomics. Bị ngay một loạt công kích, trong đó có phân tích của chuyên gia cố vấn kinh tế của TT Trump, Steve Moore: "... cái lạm phát khổng lồ ta thấy trong hai năm đầu của Biden đã được đúc thành bánh [dân ta gọi là gạo đã thành cơm]. Nếu bạn đi vào tiệm chạp phô, đi đổ xăng, mua vé máy bay hay đi mua thịt, sẽ thấy tất cả mọi giá đều cao hơn cỡ 15,5%". Ông Moore đặt câu hỏi "ai là nạn nhân?", và trả lời ngay "trung bình quỹ tiền hưu 401(k) của mỗi người đã mất 40-50.000 đô mãi lực trong một năm qua".

          Tháng 8/2022, chính quyền Biden tung ra luật mới, có tên là 'Luật Giảm Lạm Phát'. Đây là tuyệt đỉnh của nói láo lừa dân. Trong khi dân lo sót vó về lạm phát, thì Biden tung ra luật giảm lạm phát là lý tưởng nhất, ai cũng mong. Vấn đề là cái luật đó hoàn toàn mạo danh, vì không có bất cứ một điều khoản nào liên quan tới việc chống lạm phát! Chính báo phe ta New York Times đã xác nhận chuyện mạo danh này, và mới đây, cụ Biden cũng đành thú nhận. Tuy cụ biện bạch bằng cách giải thích là luật đó cổ võ cho một cách phát triển kinh tế mới, sẽ giúp giảm lạm phát ("the new law will promote an alternative economic growth that would reduce inflation"). Hiểu được chết liền. 
          
          Trả lời một phỏng vấn của Associated Press, cụ Biden khẳng định “Tỷ lệ lạm phát của tất cả các nước kỹ nghệ tiên tiến đều cao hơn Mỹ”. Lại nói láo! Dưới đây là tỷ lệ lạm phát của các nước tiên tiến, vào khoảng giữa năm 2022, khi cụ Biden bốc phét:
        • Mỹ: 8,6% 
        • Đức: 7,9%
        • Pháp: 5,2%
        • Ý: 6,8%
        • Canada: 6,8%
        • Nhật: 2,5%
          2. Phát triển kinh tế:

          Biden đấm ngực khoe “Kinh tế Mỹ đã phát triển mạnh nhất thế giới trong năm 2021” !!! Theo chính đài loa phường CNN, kinh tế Mỹ tăng trưởng 5,7% trong năm 2021, tính theo chỉ số tăng trưởng của Tổng Sản Lượng Nội Địa -GDP-, nhưng đó chỉ là hậu quả của kinh tế mở cửa lại sau khi đã bị COVID đóng cửa cả năm trời, chẳng phải là do chính sách kinh tế ưu việt nào của chính quyền Biden. Đặc biệt là cũng trong năm đó, kinh tế cả thế giới cũng đều tăng trưởng mạnh vì lý do tương tự, chẳng có gì độc đáo cho riêng một nước Mỹ nhờ Biden. Hơn thế nữa, vẫn theo CNN, đã có hơn 50 quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn mức 5,7% của Mỹ, không thể nói "Mỹ tăng trưởng mạnh nhất thế giới" như cụ Biden bốc phét. 

          Cụ Biden đầu tháng 11/2022 đi vận động bầu cử cho đảng DC, hùng hổ khoe kinh tế rất mạnh và tổng sản lượng nội địa -GDP- năm 2022 đã tăng tới 2,6%. Lại bốc phét để bịp dân! Tỷ lệ tăng trưởng GDP 2,6% mà cụ Biden khoe là tỷ lệ tăng trưởng của tam cá nguyệt 3 của năm 2022. Trong tam cá nguyệt 1, GDP đã giảm 1,6%, và tam cá nguyệt 2, GDP cũng đã giảm 0,9%. Với tăng trưởng 2,6% của tam cá nguyệt 3, tổng cộng GDP của năm 2022 đã tăng vỏn vẹn có 0,1%, chứ không phải 2,6% như Biden bốc phét bịp dân.

          3. Tiết kiệm cho dân

          Cụ Biden khoe là “Theo các chuyên gia, các biện pháp chống lạm phát của cụ đã đưa đến kết quả là mỗi gia đình sẽ tiết kiệm được đâu 500 đô tiền điện một năm”. Theo WaPo, số tiền tiết kiệm 500 đô này chỉ là dự phóng cho năm 2030, tức là 8 năm nữa, nghĩa là sau khi cụ Biden đã mãn nhiệm khá lâu, cho dù cụ tái đắc cử năm 2024, mà cũng chỉ là hậu quả của những cải tiến khoa học, chẳng liên quan xa gần gì đến các biện pháp nếu có hiện nay của cụ Biden. 

          4. Tăng tiền già:

          Năm ngoái, Sở An Sinh Xã Hội thông báo tiền già qua năm 2023 sẽ tăng, chưa có con số chắc chắn, nhưng xấp xỉ đâu 10%. Cụ Biden hấp tấp nhẩy lên tuýt ngay, khoe công của cụ đã gia tăng tiền già 10% cho các cụ. Ngay sau đó, tất cả giới quan sát kinh tế đã lên án Biden về tội bốc phét sảng và lố bịch. Tiền già từ hồi nào tới giờ, được tính theo công thức dựa trên tỷ lệ lạm phát, không phải là tùy thuộc quyết định của Biden hay bất kỳ tổng thống nào. Và tiền già năm 2023 tăng chỉ vì lạm phát tăng, là chuyện không có gì đáng hãnh diện khoe khoang. Sau khi bị lên án, Tòa Bạch Ốc đã vội vã xóa cái tuýt của Biden.

      COVID

          1. Nguồn gốc:

          Theo ông John Ratcliffe, là người lo vấn đề tình báo Mỹ trong năm 2020 khi COVID bắt đầu tấn công Mỹ, chính quyền Biden có trong tay tất cả dữ kiện và biết rõ vi khuẩn COVID đã thất thoát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, nhưng vì những hậu quả chính trị quá lớn và quá tai hại cho Trung Cộng, Biden đã không dám nhìn nhận, mà loay hoay nói láo giúp Trung Cộng chối cãi. Trước đây, giám đốc FBI, ông Christopher Wray cũng đã có những kết luận tương tự, và cũng bị chính quyền Biden bịt miệng. Cha con ăn cả trăm triệu của TC, cũng phải làm cái gì chứ, phải không?

          2. Khám phá ra thuốc ngừa:

          Đầu tháng 5/2022, Biden tuýt khoe công đã mang thuốc ngừa COVID lại cho dân Mỹ vì khi cụ nhậm chức chưa có. Nói láo 'bựa' nhất. Chính cụ đã chụp hình khoe chích ngừa ngày 5 tháng 12/2020, hơn hai tháng trước khi cụ tuyên thệ nhậm chức. 

          3. Mở cửa trường học:

          Biden vỗ ngực khoe luôn luôn đặt ưu tiên, đòi hỏi việc mở cửa trường học trong khi COVID tấn công Mỹ, và đã thành công, mở lại trường rất sớm. Việc Biden ra lệnh đóng cửa tất cả các trường và việc phe CH chống mạnh, dĩ nhiên ai cũng biết, nhưng bây giờ Biden tìm cách lật giọng, viết lại lịch sử một cách trắng trợn, thô bạo nhất.
              DI DÂN LẬU

                  Trước khi luật di dân Title 42 của TT Trump hết hạn tháng 5/2023, mà không được Biden gia hạn, các tiểu bang biên thùy chuẩn bị trước viễn tượng có thể di dân lậu sẽ tràn qua ào ạt, có thể lên tới 10.000 người một ngày. Texas ngay từ tháng Hai, tung ra chiến dịch gọi là 'Lone Star Operation' (Lone Star là biệt danh của Texas), huy động cả chục ngàn Vệ Binh Quốc Gia và cảnh sát của tiểu bang đi chặn bắt di dân lậu tại biên giới. Từ đầu tháng Hai tới cuối tháng Tư, Texas đã chặn bắt hơn 370.000 di dân lậu, truy tố hơn 27.000 người về nhiều tội hình sự như trộm cướp, hãm hiếp, buôn ma túy,..., và tịch thu hơn 380 triệu liều thuốc fentanyl. Thế đấy, nhưng Biden mới đây đã đấm ngực khoe chính sách di dân của ông đã giúp số di dân tràn qua biên giới giảm 70%! Một nhà báo than vãn: "Họ nghĩ chúng tôi đều ngu hết để họ nói gì cũng được". 

              VỒ TRUMP

                  Nhắc lại, khi bộ Tư Pháp ra lệnh cho FBI đột kích tư dinh Mar-A-Lago, Biden khẳng định đây là quyết định của bộ Tư Pháp mà Tòa Bạch Ốc tuyệt đối không hay biết gì hết, chỉ biết khi đọc được tin trên truyền thông và đã rất ngạc nhiên. Nhiều tài liệu mật bị xì ra mới đây, cho thấy chính quyền Biden đã nói láo hoàn toàn. Việc đột kích của FBI đã được FBI phối hợp chặt chẽ với Tòa Bạch Ốc và Sở Văn Khố Quốc Gia ngay từ đầu. Một luật sư cao cấp của tổ chức America First Legal điều tra câu chuyện, ông Reed Rubinstein cho biết đã có được bản sao nhiều văn thư và emails trao đổi giữa FBI, Sở Văn Khố và Tòa Bạch Ốc, khi FBI xin phép Tòa Bạch Ốc được khám xét và đọc các tài liệu mật tịch thu được từ ông Trump, và Tòa Bạch Ốc đã chính thức cho phép.

              LỪA SINH VIÊN

                  Đây là lời nói láo thô bạo và trắng trợn nhất, lừa gạt vĩ đại nhất. Vài ngày trước ngày bầu quốc hội giữa mùa năm ngoái, trước nguy cơ sóng thần CH, cụ Biden bất thình lình tuyên bố "với sự phê chuẩn của quốc hội", cụ đã ký sắc lệnh xóa đâu 400 tỷ tiền sinh viên nợ Nhà Nước. Cả triệu sinh viên tuy có học nhưng ngớ ngẩn, hớn hở đi bỏ phiếu cho đảng DC. Đảng này thoát chết, thoát 'làn sáng đỏ CH'. Sau đó mới khám phá ra chẳng có quốc hội nào phê chuẩn gì, chỉ là cụ Biden tự cho quyền ký bừa, sau đó bị Tối Cao Pháp Viện chỉ thị thu hồi sắc lệnh vì Biden không có quyền ký. Rồi sao? Mục tiêu đã đạt được rồi, cả triệu sinh viên đại học mà ngu ngơ đã tin, đổ xô đi bầu cho đảng DC, và đảng DC đã thoát cơn sóng thần CH đấy.
              ------------------
                  
                  Kẻ này phải thành thật xin lỗi quý độc giả. Sau khi cắt bỏ không biết bao nhiêu tin lắt nhắt nhỏ, chỉ liếc qua một ít chuyện quan trọng nhất mà bài viết cũng đã quá dài. 

                  Trước khi ngừng, kẻ này xin viết dzài, viết dzai thêm một vài chuyện tếu, bắt đầu bằng câu chuyện cụ Biden nhắc đi nhắc lại nhiều nhất: 
              • Khóc lóc than vãn ông con cả Beau Biden đã hy sinh vì đất nước, chết trận tại Iraq, trong khi sự thật là Beau chết vì ung thư óc (glioblastoma), cả mấy năm sau khi giải ngũ, về Delaware làm bộ trưởng Tư Pháp.
              • Khoe đã đến hiện trường đứng trước hai tòa cao ốc đổ nát tại New York một ngày sau 9-11, trong khi các tài liệu cho biết ngày đó, Biden đang đọc diễn văn trước thượng viện tại Washington, DC.
              • Khoe cụ đã thuyết phục cố thượng nghị sĩ bảo thủ Strom Thurmond ủng hộ, đưa đến việc thông qua được luật dân quyền cho dân da đen; sự thật là luật đó được thông qua từ 1964, hay 9 năm trước khi Biden làm thượng nghị sĩ năm 1973. Năm 1964, Biden còn đang là sinh viên luật tại Đại Học Syracuse.
              • Khoe "Tôi đã phục hồi NATO" mà quên là Trump đã ép các thành viên NATO phải đóng góp thêm ngân sách quốc phòng cho NATO, và tổng thư ký NATO đã chính thức cám ơn Trump đã củng cố sức mạnh của NATO. 
              • Mới hơn nữa, khoe đã thăm gia đình tất cả các nạn nhân của các vụ bắn giết tập thể xẩy ra dưới thời cụ, bị CNN lật tẩy, cho biết cụ tổng cộng thăm có đúng 4 gia đình trong 3 năm 2021-22-23, trong khi đã có cả ngàn nạn nhân.
              • Riêng đối với cộng đồng Việt tị nạn, năm 2020 khi tranh cử TT, Biden đã gửi thư cho cộng đồng tị nạn Việt, được các báo NV, VB cung kính đăng nguyên văn, khẳng định cụ là người đã tranh đấu cho việc cho dân tị nạn vào Mỹ năm 75. Đây là nói láo không thể trắng trợn thô bạo hơn khi tất cả tài liệu chính thức vẫn còn đó để xác nhận Biden đã từng tuyên bố "sẵn sàng biểu quyết bất cứ bao nhiêu tiền cần thiết để mang tất cả lính Mỹ về nước, nhưng sẽ không cho một xu nào để di tản bất cứ một người Việt nào".
                  Muốn viết về tất cả những nói láo của Biden chắc cần phải viết nguyên một tập sách dài như trường thiên tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, may ra mới đủ. Thôi thì tạm ngưng vậy. 

                  Trên đây, ta chỉ liếc qua những nói láo nơi cửa miệng. Cụ Biden còn đi xa hơn vậy nhiều: gian trá bằng những hàng động cụ thể chưa ai sánh kịp trong lịch sử chính trị Mỹ:

              - Thông đồng với các quan chức DC nắm quyền trong vài tiểu bang then chốt để gian lận bầu cử qua những việc như lợi dụng đe dọa COVID để tung ra các mánh bầu bằng thư, đi gặt phiếu, kiểm tra lỏng lẻo,... để chiến thắng với vài chục ngàn phiếu trong một vài tiểu bang then chốt nhất như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Arizona,...

              - Dùng guồng máy tư pháp quốc gia làm công cụ chính trị, phịa đủ chuyện để truy tố đối thủ chính trị, cản không cho ông Trump ra tranh cử một cách công bằng, sòng phẳng.

                  Đã quá đủ để quý độc giả nhận định về phẩm giá và tư cách con người thật của Biden.

                  Con vẹt ti nạn cuồng mê Biden nào cho rằng VL này láo xạo, xin cứ đưa tài liệu phản bác, kẻ này cam kết sẽ đăng hết để rộng đường dư luận. 

                  Nhái theo tông tông Thiệu, kẻ này xin nói : "Đừng nghe những gì Biden nổ sảng, mà hãy nhìn kỹ tình trạng nước Mỹ dưới 3 năm Biden".



              ĐỌC THÊM 

              15 nói láo thô bạo nhất của Biden:

              https://www.breitbart.com/politics/2022/12/28/joe-bidens-top-15-most-outlandish-lies/