Friday, October 25, 2019

BÀI 96: TỔNG THỐNG MIKE PENCE?


Cuộc chiến đảng Dân Chủ và đồng minh TTDC đánh TT Trump ngày càng tăng cường độ. Bây giờ đã có thêm một anh ‘thổi còi báo động’ thứ hai ra mắt nhưng chưa ra mặt. Cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Trong guồng máy công chức với cả triệu nhân viên, kiếm ra dăm ba anh phản thùng trong khối Nhà Nước Ngầm #NeverTrump không có gì khó, nhất là sau khi nhẩy ra làm ‘Lê Lai cứu đảng DC’ thì tên tuổi sẽ nổi như cồn, được TTDC tôn vinh như thần tượng, viết sách sẽ thu vài triệu, có khi còn được Hồ Ly Vọng mời đóng phim nữa. Mai mốt, có thêm vài ba anh chị thổi còi nữa cũng không lạ.
Cuộc chiến gọi là ‘vớt đầm lầy’ của TT Trump ngay từ đầu ai cũng biết là không dễ khi có quá nhiều sâu bọ, ruồi nhặng, vi khuẩn phải vớt, và chúng sẽ không ngồi yên để chịu chết.

Saturday, October 19, 2019

BÀI 95: TT TRUMP BỊ TỐ TỘI GÌ?


Việc ‘điều tra’ tội trạng của TT Trump để chuẩn bị cho đàn hặc đã kéo qua tuần lễ thứ ba, ai cũng biết. Điều ít ai biết là TT Trump chính xác bị truy tố về tội gì?
Câu hỏi này được nêu ra bởi… tất cả thế giới, và điều quái lạ là… chưa có ai có câu trả lời chính thức vì một lý do rất giản dị: không ai biết TT Trump đã phạm tội gì, hay đúng hơn, ‘những’ tội gì. Chưa có một ông/bà chính khách DC nào hay một ông dân biểu chủ tịch ủy ban nào của Hạ Viện chính thức liệt kê tội lỗi của TT Trump.

Saturday, October 12, 2019

BÀI 94: ĐÀN HẶC: CẬP NHẬT


Câu chuyện đàn hặc ngày một rắc rối, với cả hai phe, Hạ Viện do DC kiểm soát và Tòa Bạch Ốc của TT Trump, chẳng bên nào có vẻ chịu nhượng bộ, trái lại, cố tung mọi chiêu võ ra đánh đối thủ chí mạng.
Với cuộc bầu cử gần kề khi chỉ còn đúng một năm là tới ngày bầu cử, cả hai bên đều tố xả láng, được ăn cả ngã về không.
Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu, chắc chắn sẽ kéo dài tới ngày bầu cử, hay nếu TT Trump tái đắc cử, sẽ kéo dài tới cuối năm 2024 không chừng.

Friday, October 4, 2019

BÀI 93: DƯ ÂM ĐÀN HẶC


Đảng Dân Chủ tuần qua đã làm một việc thật hấp tấp mà lại không tính kỹ hậu quả lớn khó lường. Coi như khối DC đã phóng một cái lao thật lớn, không có cách gì kéo ngược lại được nữa. Không thể có chiêu ‘hồi mã thương’ được. Bây giờ lao đã phóng, đành phải nhắm mắt đưa chân, theo lao thôi. Tới đâu thì tới.