Saturday, May 30, 2020

BÀI 127: TT TRUMP VÀ TRUNG CỘNG

DĐTC đã viết về đề tài này cách đây gần hai năm rồi.
Tuần này, xin phép trở lại câu chuyện, chỉ vì kẻ này vừa nhận được một bài mới của một cụ tỵ nạn về đề tài này. Bài viết đánh Trump thì ít, sỉ vả “đám tỵ nạn cuồng Trump” thì nhiều, gọi là đám “tối ngu xuẩn”.  Gửi thẳng đến email của Vũ Linh, ý tác giả muốn gì, quý độc giả đã hiểu.
Bài viết được các ‘lão đồng chí’ của tác giả mau mắn khoác áo thụng vái lạy, nức nở ca tụng bài viết “chính xác, công phu, tâm huyết, can đảm”, “giá trị, lý luận sắc bén, không lầm lẫn vào đâu được”, “nói có sách mách có chứng”, “đầy tính thuyết phục”, thách thức những người cuồng Trump thử động não bác bỏ các điều ông nêu ra.

Saturday, May 23, 2020

BÀI 126: TT OBAMA – NHIỆM KỲ III

Còn cả nửa năm nữa mới tới bầu cử, chẳng ai biết qua năm tới ai sẽ làm tổng thống Mỹ. Các thăm dò thì dĩ nhiên lúc nào các đồng chí phe ta cũng đại thắng. Ngay cả bà Hillary sáng ngày bầu cử năm 2016 cũng vẫn còn đại thắng, đến tối khuya mới đại bại.
Tuy vậy, để mở ra cuộc thảo luận, ta đặt kịch bản giả tưởng là cụ Biden sẽ đắc cử tổng thống. Để xem chuyện gì sẽ xẩy ra.
Cụ Biden đi đâu cũng khoe là đồng tác giả của tất cả các chính sách, các quyết định của TT Obama. Có thật không? Ta chỉ biết cụ Biden lẩm cẩm, lờ mờ, không phải là người sáng tạo ra được ý kiến gì mới lạ, sẽ răm rắp mở sách dạy nấu ăn của đầu bếp Obama và làm y chang theo. Nói cách khác, TT Biden sẽ chỉ là Obama, nhiệm kỳ III.

Saturday, May 16, 2020

BÀI 125: ÔNG TRUMP TÁT ĐẦM LẦY?

Chính trường Mỹ đang lên cơn rối loạn khi câu chuyện đảng DC điều tra TT Trump ‘thông đồng’ với Nga tưởng như đã mồ yên mả đẹp nhưng đã sống lại. Chẳng những sống lại mà còn có nguy cơ biến thành một tsunami chính trị lớn hơn vụ tố TT Trump thông đồng với Nga gấp ngàn lần.
Vâng, gấp ngàn lần vì cuộc điều tra lần này là điều tra thật, với những bằng chứng thật và thủ phạm thật. Không còn là chuyện thông đồng cuội với Nga mà ai cũng biết là chuyện vớ vẩn, được xác nhận bởi công tố Mueller và đoàn luật sư DC của ông ta sau cả hai năm trời điều tra.

Saturday, May 9, 2020

BÀI 124: CỤ BIDEN VÀ CHUYỆN SEX

Giống như mọi xì-căng-đan khác, câu chuyện cụ Biden bị tố sách nhiễu tình dục cũng đã leo thang mỗi ngày, rất nhanh. Bung ra cách đây hơn cả tháng, ít người biết vì TTDC đồng lõa ém nhẹm giúp cụ, bây giờ thì đã thành đám cháy rừng Cali, lan ra thật nhanh mà không ai biết cách nào dập tắt.
Chẳng những gây thắc mắc lớn về cá nhân một cựu phó tổng thống và ‘chuẩn’ đại diện cho đảng DC ra tranh cử tổng thống, mà còn có triển vọng thay đổi cuộc diện chính trường Mỹ một cách toàn diện.

Saturday, May 2, 2020

BÀI 123: CỤ BIDEN VÀ VẤN ĐỀ VIỆT NAM

 Cụ Biden coi như đã đắc cử làm đại diện cho đảng DC ra tranh cử tổng thống chống lại TT Trump. Dĩ nhiên, trong chính trị Mỹ chẳng có cái gì là chắc chắn, cho đến khi chuyện xẩy ra rồi thì mới là chắc chắn.
Cụ Biden đang bị rất nhiều chống đối ngay trong chính nội bộ đảng DC vì nhiều lý do, là chuyện chúng ta sẽ có dịp bàn qua trong một bài sắp tới. Dù sao thì những vấn đề đó cũng là những vấn đề của dân Mỹ gốc… Mỹ. Riêng đối với dân Mỹ gốc tỵ nạn Việt, cụ Biden có một vấn đề khác, mà là vấn đề RẤT LỚN, mà chúng ta cần xét cho kỹ. Cũng là chuyện đáng nói trong ngày 30/4 đen tối này.