Saturday, February 23, 2019

BÀI 61: ĐẢNG DÂN CHỦ HAY ÔNG GIÀ NOEL TÂN THỜI?


Mùa tranh cử tổng thống đã bắt đầu được cả tháng rồi tuy còn tới 20 tháng nữa mới có bầu cử. Cho đến nay, đã có hơn nửa tá chính khách Dân Chủ ghi tên nhập cuộc đua tặng quà cho dân ngu khu đen. Trong vòng 6 tháng tới, ta sẽ thấy thêm ít ra là một hai chục ứng cử viên nữa. Không biết bao nhiêu bánh vẽ để thiên hạ lựa chọn, ăn hoài mà bụng vẫn đói meo.

Saturday, February 16, 2019

BÀI 60: CÂU CHUYỆN XÂY TƯỜNG


 Trong thời gian qua, câu chuyện xây tường biên giới Mễ-Mỹ đã gây bão táp lớn trong chính trường Mỹ. Hai chính đảng DC và CH đều mang đại bác lớn nhất nã đạn qua lại, trong khi TTDC tung tin hỏa mù khiến dân cả nước rối trí, chẳng ai còn hiểu chuyện gì đang xẩy ra nữa. Hiểu lầm cũng tràn ngập cộng đồng tỵ nạn.

Saturday, February 9, 2019

BÀI 59: BÁO CÁO TÌNH TRẠNG LIÊN BANG


 Cuối cùng thì TT Trump cũng đã ra trước Hạ Viện đọc Báo Cáo Tình Trạng Liên Bang thường niên, tuy có bị trễ một tuần. Rất tiếc ông đã không có dịp ra Phước Lộc Thọ.
Tới nay thì hầu hết quý độc giả đã biết TT Trump nói gì, do đó Diễn Đàn này không có nhu cầu viết lại. Chỉ xin ghi nhận vài chuyện đáng nói.

Friday, February 1, 2019

BÀI 58: TRUYỀN THÔNG ĐÁNH TRUMP


Đảng Dân Chủ và công cụ của đảng là TTDC, trước đây bị bệnh Dị Ứng Trump hành mạnh, sau khi thành công chiếm được Hạ Viện thì hầu như bệnh này không thuyên giảm mà lại hành nặng hơn nữa. Tất cả ‘phe ta’ ngắc ngư trong cơn say men chiến thắng. TTDC thì đã chống phá sẵn, bây giờ hung hăng đến độ gần như lên cơn cung.
Gần đây, có hai câu chuyện mang thật nhiều ý nghĩa, mà chúng ta cần nên xem lại để hiểu TTDC rõ hơn. Đó là chuyện Buzzfeed và chuyện của học sinh trường Covington.