Wednesday, March 27, 2019

BÀI 66: BÁO CÁO CỦA CÔNG TỐ MUELLER


 Con voi đẻ ra con chuột, đó chính là vở hát Mueller mà phe cấp tiến khua chiêng trống quảng bá như bán thuốc tễ Sơn Đông trong suốt hai năm qua.
Sau khi nuốt tiền thuế của quý vị khoảng gần 50 triệu, trả cho một đám gần hai chục luật sư thượng thặng đắt tiền nhất của Mỹ ròng rã trong hai năm trời, công tố Mueller đẻ ra được một con chuột nhắt, vừa bé vừa xấu vừa không giống… mẹ voi!

Friday, March 22, 2019

BÀI 65: TRUYỀN THÔNG VÀ TỰ DO NGÔN LUẬN


Nói về ‘tự do’, có lẽ dân Việt tỵ nạn ta phải là ‘chuyên gia’ hơn tất cả các dân khác vì tất cả đều là những người đã hiểu tự do là gì, và đã trả một giá rất đắt để mua nó: bỏ tất cả, nhà cửa, mồ mả ông bà, cơ nghiệp để đi tìm tự do, chấp nhận có thể bị hải tặc cướp, hãm hay giết trên đường vượt biển. Nhận cái xứ thành đồng của tự do này làm quê hương thứ hai, cho dù mắt vẫn nghắm nghé hy vọng về quê hương thứ nhất.

Saturday, March 16, 2019

BÀI 64: HUYỀN THOẠI CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ


Trong tuần qua, một độc giả của DĐTC gửi một loạt ’góp ý’ có tính mạt sát đảng CH và TT Trump để đề cao đảng DC và các tổng thống DC, nhất là Đấng Tiên Tri Obama. Loại góp ý này đi ngược hướng với DĐTC nhưng cũng hữu ích nên DĐTC đã đăng vì giúp cho thiên hạ có dịp thấy lại những lập luận ‘lừa gạt đường mòn’ mà đảng DC và TTDC cấp tiến đã nhai đi nhai lại như cục kẹo cao su hết chất ngọt từ nửa thế kỷ rồi, mà vẫn chưa thay cục kẹo khác.
Những lập luận này đã được chứng minh sai lầm cả vạn lần mà vẫn có người còn tin là... “sự thật”! Những cục sạn trong đầu thật khó mà lọc ra được là vậy.

Friday, March 8, 2019

BÀI 63: ĐẢNG DÂN CHỦ CÓ ĐẠO ĐỨC, TRONG SẠCH KHÔNG?


Tính cho đến nay, đã có hơn một chục ứng cử viên của đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống tuy còn cỡ hai chục tháng nữa mới có bầu tổng thống. Trong vài tháng tới, ít ra là một tá ứng cử viên khác sẽ ra chào hàng. Diễn đàn này dĩ nhiên sẽ theo dõi và hầu chuyện cùng quý độc giả.

Saturday, March 2, 2019

BÀI 62: THƯỢNG ĐỈNH TRUMP-KIM II TẠI HÀNỘI


Cuộc họp đình đám giữa TT Trump và CT Kim đã kết thúc trong bất ngờ khi hai bên không đạt được thỏa thuận gì. TT Trump đã rời Hà Nội ngay sau khi ra trước báo chí tuyên bố vài câu ngắn gọn, đại ý cho biết hai bên đã không đạt được thỏa thuận nào ngoài hai việc: hai bên sẽ tiếp tục thương lượng ở cấp thấp hơn trong khi BH tiếp tục ngưng thử nghiệm bom hay hỏa tiễn.