Saturday, February 25, 2023

BÀI 270: BIDEN VÀ TRUNG CỘNG

    Thời gian qua, một tin mới nghe có vẻ tầm thường, nhưng lại gây chấn động cả nước. Đó là tin một 'khinh khí cầu' Tầu cộng bay trên bầu trời Montana, rồi tiếp tục bay ngang qua đất Mỹ gần cả tuần, sau khi đã ra tới ngoài khơi biển South Carolina, mới bị bắn hạ.

    Câu chuyên đưa ra ánh sáng cả vạn câu hỏi mà không ai có câu trả lời, sẵn đó cũng phơi bày ra mối quan hệ đầy bí ẩn khó hiểu giữa Biden với Trung Cộng.

Saturday, February 18, 2023

BÀI 269: BÁO CÁO THIẾU LƯƠNG THIỆN

    

    Cụ Biden đã ra trước quốc dân đọc báo cáo tình trạng liên bang năm 2022 ngày 7/2/2023 vừa qua.

    Tất nhiên là chuyện hơi cũ, đúng ra phải bàn ngay sau đó, nhưng vì Diễn Đàn Trái Chiều bị gián đoạn đúng tuần đó nên đã không bàn được. Dù vậy vẫn phải bàn lại tuy hơi mất thời gian tính. Cần bàn lại để đánh giá thành quả thật của Biden, những khoe khoang của ông, để chuẩn bị cho việc ông sắp sửa ra tranh cử TT lại. Bất kể Biden ra lại hay không, bài này vẫn có giá trị đánh giá con người ông ta, bất kể trong tư cách TT hay công dân hạng nhì.

Saturday, February 4, 2023

BÀI 268: MỘT NĂM LÀM SAI

    Đầu năm là dịp Ông Táo về trời, báo cáo Ngọc Hoàng Thượng Đế chuyện năm qua, 2022. Vũ Linh này không phải là ông Táo ngồi trong bếp rình chuyện thiên hạ, và Mỹ này cũng chẳng có Thượng Đế nào. Dù vậy, kẻ này cũng xin tóm lược qua những chuyện chính xẩy ra trong năm rồi. Chính xác hơn, ta coi lại những thảm bại lớn của chính quyền Biden trong năm qua.

    Báo cáo này tất nhiên có rất nhiều thiếu sót khi trong năm qua, đã có cả triệu thất bại đáng nói của Biden, không kể những nói nhầm, nói sai, nói lộn, nói nhảm, nói vớ vẩn, nói lăng nhăng của Biden, sẽ được nhắc lại qua bài tuần tới. DĐTC chỉ có thể tóm gọn lại một số rất nhỏ nhưng ý nghĩa nhất thôi. Xin quý độc giả thông cảm.