Saturday, July 25, 2020

BÀI 135: ĐẠO ĐỨC CỦA TT TRUMP

Tuần qua, kẻ này đã nhận được một bài viết với cái tựa rất oai là “Giải Mã…” gì gì đó, không phải đánh TT Trump, mà đánh những người ủng hộ TT Trump, dưới khía cạnh mới, gọi là khía cạnh hiểu biết chính trị và đạo đức. Đại khái theo cụ tác giả, những người ủng hộ TT Trump -trong đó có kẻ này đã hân hạnh nhận được bài viết- đều là ngu xuẩn chẳng biết gì về chính trị, và toàn là đám vô đạo đức hết. Nôm na ra, phải chống Trump thì mới là có hiểu biết về chính trị và có đạo đức.
Nội cái tựa không nghe cũng rất oai phong lẫm liệt, tự cho mình biết hết nên bật mí cho thiên hạ u mê biết ‘sự thật’, gọi là “giải mã”, chẳng thua gì cái tự tôn của đám cán ngố vỗ ngực tự xưng ‘đỉnh cao trí tuệ loài người’.

Saturday, July 18, 2020

BÀI 134: CỘNG ĐỒNG TỴ NẠN VÀ BẦU CỬ MỸ

Chuyện ai cũng biết là hiện nay, mùa bầu cử Mỹ đã lên tới gần cao điểm. Tới sau hai đại hội của hai đảng, bắt đầu tháng Chín, có hai ứng cử viên chính thức lên võ đài, thì mới thực sự là hấp dẫn. Thiên hạ ào ào tranh cãi, chửi bới, TV, radio, báo chí trúng mùa, thu tiền mệt nghỉ. Mỗi năm mỗi khủng khiếp hơn những năm trước.
Chuyện này là chuyện bình thường ở xứ Mỹ, cứ bốn năm lại xẩy ra một lần.
Chuyện bất bình thường chỉ mới thấy năm nay thôi, là chuyện cộng đồng tỵ nạn Việt cũng nhẩy vào cuộc một cách hăng say như chưa từng thấy. Kẻ này sống ở Mỹ gần nửa thế kỷ, viết bình luận về chính trị Mỹ 13 năm nay, chưa bao giờ thấy cộng đồng tỵ nạn tranh cãi, chửi nhau điên cuồng như bây giờ.

Saturday, July 11, 2020

BÀI 133: TT TRUMP CHỐNG CỘNG HAY KHÔNG?

Như đã viết nhiều lần trên diễn đàn này, bây giờ là mùa bầu cử, mà chẳng còn bao nhiêu thời gian, vỏn vẹn 4 tháng nữa thôi. Chẳng ai biết được chuyện gì sẽ xẩy ra. Chỉ biết cả hai bên đang cuống cuồng chạy đua, tung ra đủ mọi chiêu trò, đủ mọi đòn phép.
Cái khẩn trương của Mỹ cũng đã lây lan qua cộng đồng tỵ nạn Việt.
Các cụ tỵ nạn cuồng chống Trump hay cuồng mê Trump cũng bận rộn bù đầu cả ngày tung đủ loại tin theo ý mình, tranh cãi mệt nghỉ!

Saturday, July 4, 2020

BÀI 132: TIN PHỊA – TIN XUYÊN TẠC – TIN BÔI BÁC

Trong thời gian qua, như đã trình bày cùng quý độc giả, cận ngày bầu bán, TTDC xả hết tốc lực ra đánh TT Trump. Truyền Thông Tỵ Nạn cũng vén áo chạy theo tối đa, tung hàng loạt tin bất lợi cho TT Trump. Không phải là tin bất lợi thật mà hầu hết đều là tin phịa, tin xuyên tạc, tin bóp méo, tin bôi bác rẻ tiền,… Nhai đi nhai lại từ cả mấy năm qua.
Tuần rồi có một cụ tỵ nạn cuồng chống Trump viết rất oai “… nhiều người Việt đang cố gắng tự đầu độc mình và cộng đồng bằng tin giả".
Một cụ khác cuồng hơn dõng dạc “Một số người Mỹ gốc Việt sử dụng tin giả, tin vịt để thuyết phục mọi người tin theo!
Một cụ khác cuồng nhất đã ‘hoành tráng’ hơn nhiềuNgậm máu phun người, xuyên tạc, vu khống, đổ thừa và ngang ngược nói dóc lừa bịp là thứ đầu đường xó chợ.